Người bị viêm đường tiết niệu sẽ gặp rất nhiều bất tiện trong cuộc sống và bị ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Nguy hiểm hơn, căn bệnh này còn có khả năng gây nên những biến chứng trầm trọng nếu không được khám chữa sớm và đúng phương pháp. Thông qua bài viết sau đây, hy vọng rằng sẽ giúp bạn sẽ biết được khám viêm đường tiết niệu ở đâu uy tín, đồng thời tích lũy thêm nhiều kiến thức về căn bệnh phổ biến này.

Tìm hiểu chung về bệnh viêm đường tiết niệu

Viêm nhiễm đường tiết niệu là chỉ trường hợp các vi khuẩn gây hại đã xâm nhập vào bên trong và tác động tiêu cực đến hệ tiết niệu. Chúng có thể ảnh hưởng đến một hoặc nhiều cơ quan thuộc hệ tiết niệu gồm: niệu quản, niệu đạo, thận và bàng quang. Khi vi khuẩn tấn công vào cơ quan nào thì chúng sẽ làm chức năng của cơ quan đó bị suy giảm.

Vi chất để xác minh một người có đang bị bệnh về tiết niệu hay không là kiểm tra vi khuẩn trong mẫu nước tiểu. Nếu trong nước tiểu có nồng độ vi khuẩn vượt quá ngưỡng cho phép thì người này đã bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Các chuyên gia đã ghi nhận nhiều trường hợp bị nhiễm khuẩn khác nhau tại hệ tiết của con người. Các dạng viêm nhiễm đường tiết niệu được phân chia thành những nhóm như sau:

Phân loại theo vị trí nhiễm khuẩn: Viêm đường tiểu trên là nhiễm khuẩn từ thuận cho đến lỗ niệu quản trong thành bàng quang (viêm đài bể thận); nhiễm khuẩn đường tiểu dưới là từ bàng quang đến miệng sáo niệu đạo, kể cả bộ phận sinh dục nam (như viêm bàng quang),…

Phân loại theo diễn tiến bệnh: Viêm hệ tiết niệu có biến chứng và không biến chứng.

Phân loại theo mức độ tái phát: Những trường hợp nhiễm trùng có tái phát, nhiễm trùng riêng lẻ, nhiễm trùng mãn tính,…

Các triệu chứng viêm đường tiết niệu thường bộc lộ khá rõ ràng

Bệnh viêm đường tiết niệu thường bộc lộ biểu hiện rất rõ ràng với những dấu hiệu đặc trưng như:

• Sốt: Tình trạng sốt hay sốt cao kèm theo rút run từng cơn thường xảy ra ở những người bị viêm đường tiết niệu trên.

• Tiểu rắt, tiểu buốt: Đau buốt như kim châm, đem lại cảm giác vô cùng khó chịu, khiến người bệnh không dám đi tiểu.

• Màu nước tiểu biến đổi bất thường: Nước tiểu đục hơn, dôi khi đen lại và có thể đi tiểu ra máu.

• Thay đổi tần suất đi tiểu: Ở mỗi bệnh nhân là khác nhau. Có nhiều trường hợp bị tiểu rắt, cứ sau 15 phút lại có cảm giác buồn tiểu, tuy nhiên nước tiểu không nhiều mà ra rất ít.

• Nhiều trường hợp bệnh nhân thường xuất hiện các cơn đau quặn thận, có thể là do sỏi hoặc viêm nhiễm đường tiết niệu kết hợp với viêm phần phụ.

Ngoài ra, khi bị viêm đường tiết niệu người bệnh còn xuất hiện một số triệu chứng toàn thân như: buồn nôn, nôn mửa, mệt mỏi, suy nhược cơ thể, da xanh xao, niêm mạc nhợt,…

Xem thêm: Bệnh viêm đường tiết niệu bao lâu thì khỏi?

Bệnh viêm tiết niệu ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

Tình trạng viêm đường tiết niệu là một trong những bệnh lý khá phổ biến ở cả hai giới. Ban đầu bệnh chỉ gây ra một số ảnh hưởng, bất tiện cho việc tiểu tiện hoặc sinh hoạt thường ngày. Nếu bệnh diễn biến phức tạp hoặc người bệnh chủ quan, bỏ qua thời gian lý tưởng để khám viêm đường tiết niệu và chữa trị bệnh thì có thể phải đối mặt với nhiều biến chứng phức tạp.

Các nguy cơ sức khỏe đến từ viêm hệ tiết niệu

Nhiễm khuẩn tiết niệu dễ kết hợp với các bệnh lý nền có từ trước gây ảnh hưởng đến nhiều cơ quan ở cơ thể. Đôi khi chúng có thể tạo tiền đề cho những nguy cơ ảnh hưởng tới tính mạng người bệnh.

Tình trạng viêm đường tiết niệu kéo dài có thể dẫn đến nhiễm trùng toàn thân

Thường thì độc lực của các loại vi khuẩn sẽ phá hủy chức năng của hệ niệu đạo đầu tiên. Thận – bộ phận quan trọng hàng đầu của cơ thể có khả năng bị phá hủy mô hoặc hoại tử, tắc nghẽn và cuối cùng là dẫn đến suy thận. Đã có nhiều bệnh nhân phải chọn phương án cắt bỏ thận để ngăn chặn vi khuẩn lây lan gây hoại tử cho các cơ quan khác.

Nếu vi khuẩn phá hủy thành công hệ tiết niệu thì chúng sẽ tiếp tục di chuyển, xâm nhập vào các mao mạch gây nhiễm trùng máu khiến người bệnh bị tốc và tử vong.

Biến chứng viêm hệ tiết niệu ở nam

Những biến chứng phổ biến của viêm đường tiết niệu đối với nam giới thường biểu hiện ở cơ quan sinh dục. Cụ thể, các cơ quan như mào tinh hoàn, tinh hoàn, tuyến tiền liệt sẽ bị viêm nhiễm, trực tiếp làm ảnh hưởng tới quá trình sinh tinh. Tình trạng nhiễm khuẩn diễn ra càng lâu do nam giới chủ quan không đi khám viêm đường tiết niệu sớm thì nguy cơ bị vô sinh càng tăng cao.

Biến chứng viêm hệ tiết niệu ở nữ

Nếu nữ giới bị viêm đường tiết niệu thì các cơ quan sinh âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng đồng thời bị ảnh hưởng, khả năng nhiễm khuẩn cao. Các chị em vì chứng bệnh viêm nhiễm này có thể ảnh hưởng tới khả năng thụ thai.

Đặc biệt, nếu nữ giới không may bị viêm hệ tiết niệu trong thai kỳ thì không chỉ sức khỏe bị ảnh hưởng mà thai nhi cũng dễ bị nhiễm trùng ối hoặc nguy cơ sinh non cao, cơ thể không trọn vẹn,…

Địa chỉ khám viêm đường tiết niệu tốt nhất tại Đồng Nai

Với những ảnh hưởng, biến chứng nghiêm trọng của viêm đường tiết niệu gây ra nêu trên, người bệnh không nên chủ quan, hãy thực hiện khám chữa bệnh càng sớm càng tốt. Đồng thời, người bệnh nên lựa chọn địa chỉ khám viêm đường tiết niệu uy tín để đảm bảo hiệu quả và an toàn về sức khỏe. Vậy, nên khám viêm tiết niệu ở đâu tốt nhất tại Đồng Nai?

Người bệnh hãy đến với Chuyên khoa Tiết niệu của phòng khám Đa khoa Thái Dương – nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm trong khám viêm đường tiết niệu. Không chỉ vậy, phòng khám Thái Dương Biên Hòa còn có nhiều ưu điểm nổi trội như:

Phòng khám Đa khoa Thái Dương là địa chỉ khám viêm đường tiết niệu uy tín ở Đồng Nai

Công khai, minh bạch về giá: Bảng chi phí khám chữa bệnh tại phòng khám không chỉ niêm yết đúng quy định mà còn công khai rõ ràng và thông báo trước với bệnh nhân.

Cơ sở vật chất hiện đại: Toàn bộ các trang thiết bị, máy móc khám chữa bệnh ở Đa khoa Thái Dương đều là công nghệ tiên tiến, được nhập khẩu trực tiếp từ những quốc gia có ngành y phát triển.

❖ Quy trình khám bệnh khoa học: Khi đến Đa khoa Thái Dương để khám viêm đường tiết niệu, người bệnh sẽ không phải mất thời gian chờ đợi vì phòng khám đã đơn giản hóa quy trình khám bệnh với thủ tục đơn giản, nhanh gọn và đặt lịch hẹn trực tuyến dễ dàng.

❖ Chế độ bảo mật thông tin cao: Tất cả những thông tin liên quan đến bệnh nhân như danh tính, hồ sơ bệnh án được phòng khám giữ kín tuyệt đối, chỉ dùng với một mục đích duy nhất là khám trị bệnh.

❖ Thời gian làm việc linh hoạt: Hiện tại, phòng khám Đa khoa Thái Dương hỗ trợ khám viêm đường tiết niệu ngoài giờ hành chính, từ 8:00 – 20:00 mỗi ngày, bao gồm cả những ngày lễ, tết lớn.

❖ Nhân viên y tế tận tâm: Không chỉ được đào tài bài bản về nghiệp vụ, có trình độ chuyên môn vững vàng, các y bác sĩ của phòng khám Thái Dương còn nhận được sự yêu quý từ bệnh nhân về sự nhiệt tình, tận tâm, chu đáo.

Viêm đường tiết niệu là bệnh gây ra nguy hại cho cơ thể nhưng có thể chữa trị dứt điểm nếu được phát hiện sớm. Vì thế, khi có dấu hiệu viêm hệ tiết niệu hoặc nghi ngờ mắc bệnh thì người bệnh hãy đi thăm khám ngay lập tức. Đừng quên tìm hiểu khám viêm đường tiết niệu ở đâu uy tín để đảm bảo kết quả chẩn đoán bệnh chính xác và nhận được dịch vụ y tế tốt nhất.

Mọi thắc mắc về bệnh nhiễm trùng hệ niệu và đặt lịch hẹn khám viêm đường tiết niệu sớm, vui lòng gọi đến Hotline: 037.891.5690 hoặc nhắn tin vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được các chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm của phòng khám Thái Dương hỗ trợ tận tình.